เรียกใบสำคัญแสดงออกรายงานไม่ได้ในบางเดือนโปรแกรมฟ้อง VCdata Unrecognized database format

เรียกใบสำคัญแสดงออกรายงานไม่ได้ในบางเดือนโปรแกรมฟ้อง VCdata Unrecognized database format

ยกตัวอย่างการฟ้องของโปรแกรม เมื่อเรียกดูรายงานบางเดือนไม่ได้ ‘M:\DATAMAC5\MAC5DBS\M5CM-AA\VM052019.MFI’. กรณีนี้เกิดจาก ไฟล์เสียซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดกับฐานข้อมูลประเภท Access  Mac-5 และ Mac-4

*เมื่อพบการฟ้องลักษณะนี้ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ ฝ่าย Support โดยด่วน! เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการแก้ไข ซึ่งลูกค้าไม่สามารถแก้ไขเองได้เพราะในขั้นตอนการแก้ไขมีรหัส เพื่อทำการปลดล็อกไฟล์ซึ่งทาง Support ไม่สามารถให้รหัสแก่ลูกค้าได้ ขั้นตอนปฏิบัติก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ ดังนี้
1. แจ้งปิดโปรแกรมทุกเครื่อง
2.
PrintScreen หน้าจอไว้เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่
3. ติดต่อเจ้าหน้าที่  
Support เพื่อทำการแก้ไข

สาเหตุ : ไฟล์เสีย เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ระบบ Lan Network ไม่เสถียร ไฟตก ไฟดับ ไฟกระชาก เป็นต้น
แนวทางป้องกัน
: การบำรุงรักษาเครื่องอย่างสม่ำเสมอ เช่น ไม่ติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้หรือโปรแกรมแฝง ลบโปรแกรมที่ไม่จำเป็นออกจากเครื่อง จัดเรียงข้อมูลและลบไฟล์ขยะ เป็นต้น


    • Related Articles

    • การติดตั้งโปรแกรม

      ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม MAC-5 1.ติดตั้งโปรแกรมด้วยไฟล์ Setup ให้ทำการ Double Click เปิดไฟล์ แล้ว Click next ไปถึงหน้าที่มีปุ่มคำสั่ง Finish 2.ให้เข้าไปตั้งค่าในคำสั่ง Control Panel (Date Time) / Region แล้วเลือกเข้าไปกำหนดค่า ใน Format Date/Time ...
    • การติดตั้งโปรแกรม

      ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม MAC-5 และ Driver Wibukey *ติดตั้งโปรแกรมใหม่ -ส่งไฟล์ Setup และไฟล์ wibukey -ติดตั้งโปรแกรม MAC-5 และ Wibukey ด้วยการ Double Click เปิดไฟล์ แล้ว Click next ต่อถึงหน้าที่มีคำสั่ง Finish -เข้าคำสั่ง Window ในเมนู Start  / ...