ระบบฐานข้อมูล (DATABASE SYSTEM)

ระบบฐานข้อมูล (DATABASE SYSTEM)

ระบบฐานข้อมูล (DATABASE SYSTEM) 
ขั้นตอนการกำหนดฐานข้อมูล ตามเอกสารแนบ

 คำจำกัดความ

ระบบฐานข้อมูล หมายถึง ระบบที่จะเข้ามาสร้างฐานสำหรับเก็บข้อมูลบริษัท ซึ่งสามารถกำหนดให้มีหลายฐานข้อมูลได้ เพื่อแบ่งความรับผิดชอบในการเข้าถึง หรือมองเห็นจำนวนบริษัททำการ เช่น กรณีมีบริษัทในเครือหลายบริษัทที่ร่วมกันใช้ MAC 5 อยู่ หรือกรณีเป็นสำนักงานบัญชี จะแยกฐานต่อผู้รับผิดชอบทำบัญชีก็ได้  ซึ่งการสร้างฐานข้อมูลนี้จะเป็นการกำหนดว่าจะให้ database หรือบริษัททำการนั้นอยู่ที่ Drive ใด ภายใต้ Folder ใด  ซึ่งในแต่ละ Folder จะสร้างฐานข้อมูลได้เพียง 1 ฐานเท่านั้น  แต่ใน 1 ฐานข้อมูล สามารถสร้างบริษัททำการได้ถึง 600 บริษัท และถ้าคุณต้องการสร้างฐานข้อมูลใน Drive เดียวกัน สามารถสร้างได้โดยสร้างฐานภายใต้ Directory ซึ่งคุณจะสร้างที่ Drive ไหนก็ได้ เช่น ถ้าเป็นระบบ LAN ก็สร้างไว้ที่ Drive F:>Document\Company\Account \Mac5dbs หรือ F:\Document\Company\Mac5dbs 



    • Related Articles

    • สิทธิ์ Wibukey เต็ม

      โปรแกรมฟ้องสิทธิ์เต็ม / ไม่พบ Maclock -หากเป็นเฉพาะเครื่องเบื้องต้นตรวจสอบจำนวนสิทธิใช้งานดูก่อนว่าเข้าเกินจำนวนสิทธิหรือไม่ หรือให้ทำการ Restart เครื่องที่ฟ้องดูก่อน -กรณีฟ้องหลายเครื่อง หรือเป็นทุกเครื่อง ให้แจ้ง User ออกจากโปรแกรม MAC-5 ทุกเครื่อง ...
    • การติดตั้งโปรแกรม

      ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม MAC-5 1.ติดตั้งโปรแกรมด้วยไฟล์ Setup ให้ทำการ Double Click เปิดไฟล์ แล้ว Click next ไปถึงหน้าที่มีปุ่มคำสั่ง Finish 2.ให้เข้าไปตั้งค่าในคำสั่ง Control Panel (Date Time) / Region แล้วเลือกเข้าไปกำหนดค่า ใน Format Date/Time ...