การบันทึกรับรู้เงินมัดจำในโปรแกรม MAC-5

การบันทึกรับรู้เงินมัดจำในโปรแกรม MAC-5

วิธีการปฏิบัติมี 2 กรณี ดังนี้

1. กรณีรับรู้เงินมัดจำและจ่ายชำระครั้งเดียวทั้งหมด

2. กรณีรับรู้เงินมัดจำและรู้จำนวนครั้งที่จ่ายชำระ

(ดังขั้นตอนตามภาพประกอบ)



    • Related Articles

    • File Home Directory ในไดร์ที่ติดตั้งเสีย (เปิดโปรแกรม MAC ไม่ได้)

      File Home Directory  เสีย แก้ไขดังนี้                 copy file MAC5.INI ไปวางไว้ที่  Folder MAC5 File Messages.MFI เสียมีปัญหา แก้ไขดังนี้                 ตรวจสอบไฟล์ว่าติดตั้งครบหรือไม่                 copy file MAC5.INI  จาก Folder ติดตั้ง MAC5  ...
    • การติดตั้งโปรแกรม

      ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม MAC-5 1.ติดตั้งโปรแกรมด้วยไฟล์ Setup ให้ทำการ Double Click เปิดไฟล์ แล้ว Click next ไปถึงหน้าที่มีปุ่มคำสั่ง Finish 2.ให้เข้าไปตั้งค่าในคำสั่ง Control Panel (Date Time) / Region แล้วเลือกเข้าไปกำหนดค่า ใน Format Date/Time ...
    • การติดตั้งโปรแกรม

      ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม MAC-5 และ Driver Wibukey *ติดตั้งโปรแกรมใหม่ -ส่งไฟล์ Setup และไฟล์ wibukey -ติดตั้งโปรแกรม MAC-5 และ Wibukey ด้วยการ Double Click เปิดไฟล์ แล้ว Click next ต่อถึงหน้าที่มีคำสั่ง Finish -เข้าคำสั่ง Window ในเมนู Start  / ...
    • ทำการลบใบสำคัญด้านขายไปแล้ว แต่ใบสำคัญที่ลบไปแล้วยังแสดงออกรายงานขายได้

      กรณีนี้ให้ผู้ใช้งานตรวจสอบในหน้ารายงานก่อนว่ายังสามารถ edit เข้าไปยังหน้าการบันทึกได้หรือไม่  หากเกิด Error หรือ Edit ไม่ได้ ให้ทำการปิด MAC-5 ทุกเครื่องเพื่อทำการ Backup ทั้งหมด แล้วสั่ง ปรับซ่อมฐานข้อมูลให้แล้วเสร็จ โดยมักพบปัญหาด้าน MI ...
    • สิทธิ์ Wibukey เต็ม

      โปรแกรมฟ้องสิทธิ์เต็ม / ไม่พบ Maclock -หากเป็นเฉพาะเครื่องเบื้องต้นตรวจสอบจำนวนสิทธิใช้งานดูก่อนว่าเข้าเกินจำนวนสิทธิหรือไม่ หรือให้ทำการ Restart เครื่องที่ฟ้องดูก่อน -กรณีฟ้องหลายเครื่อง หรือเป็นทุกเครื่อง ให้แจ้ง User ออกจากโปรแกรม MAC-5 ทุกเครื่อง ...